Sẻ chia cùng Thebol với Tết ăn gì để chống tăng cân?

0
119

Mời bạn cùng Thebol xem bài viết của độc giả Thu Nguyên – Nghệ An chia sẻ “Ăn gì để không tăng cân ngày Tết?”

Tăng cân sau kì nghỉ Tết là nỗi lo chung của mọi người, nhất là phụ nữ chúng mình. Chúng ta thường nghĩ  “Tết là phải chuẩn bị thật nhiều đồ ăn”, “Ăn thỏa thích, một năm chỉ có một lần”… để tự cho phép mình thưởng thức thật nhiều món ngon, rồi sau đó “ngậm ngùi” vì cân nặng tăng chóng mặt.

Quyết tâm giữ dáng, mình đã liệt kê những loại thực phẩm dưới đây sẵn tiện chia sẻ với các mẹ, các chị luôn. Ăn gì để giảm cân ngày Tết, mọi người cùng tham khảo xem sao nhé.

Canh súp

Ngày tết là khi ta thường bị đầy bụng vì ăn “quá chén”. Dùng một chén súp lúc khai vị giúp tráng thành dạ dày, là một mẹo để mình mau no hơn.

food-vegetable-soup1920-x-1200-147-kb-jpeg-x

Thebol khuyên bạn nên dùng canh súp trong bữa ăn hàng ngày

Bữa ăn có khai vị với súp làm giảm 20% số calo hấp thụ so với bữa ăn bình thường đấy nhé.

Trứng

Nếu gia đình bạn có truyền thống nấu thịt kho ngày tết, hãy giảm bớt lượng thịt mỡ và thêm trứng. Ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn (Nhưng không ăn hơn, cái gì quá nhiều cũng không tốt mà đúng không các chị)

2-trung

Trứng là nguồn protein phong phú và nó có tới 13 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, bao gồm cả sắt và vitamin D rất có lợi cho sức khỏe. 

Dầu Olive

Thay vì nấu, chiên, xào bằng dầu thường, mình dùng dầu olive.

Dầu olive có chứa acid oleic giúp kích thích bộ não có cảm giác no lâu. Dầu olive cũng chứa chất béo thấp hơn nhiều so với các loại dầu khác. 

Nấm

Bất cứ khi nào muốn giảm cân, các mẹ các chị hãy nhớ ngay đến nấm. Nấm chứa rất ít calo nhưng lại vô cùng nhiều chất bổ dưỡng cho sức khỏe,  công dụng nổi bật là tăng hiệu quả oxy trong cơ thể. Giải thích một tí để mọi người hình dung nhé.

Chắc mọi người nghe nhiều về sự “oxy hóa” đúng không? Nôm na đây là quá trình làm hao hụt, bào mòn và hiện tượng “lão hóa”. Trong các loại mỹ phẩm tốt có chứa “chất chống oxy hóa” là vì thế.

5-nam

Nấm chứa rất ít calo và là một nguồn giàu germanium, vitamin B tuyệt vời.

Ớt, hạt tiêu

Những thức ăn có chứa ớt, hạt tiêu có hơi nóng, giúp cơ thể đốt cháy lượng calo tự nhiên sau khi ăn.

Đậu nành

dau-nanh

Đậu nành chứa những hormone làm cho chúng ta cảm thấy no lâu. Đậu nành có chứa chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol và hàm lượng Estrogen dồi dào.

Công dụng “thần thánh” của Estrogen với nữ giới thì chắc các chị đều biết đúng không. Đẹp da, tăng vòng 1, và nhiều lợi ích khác nữa…

Hạt bí, hạt hướng dương, hạt dẻ

Các loại hạt này rất giàu chất xơ và protein, giúp bạn cảm thấy tâm trạng vui vẻ. Chúng cũng chứa nhiều các axit béo omega-3, phytochemicals, vitamin  và kali.

Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn một vài hạt này cũng sẽ khiến cho cơ thể ăn ít hơn 200 calo mỗi ngày. Ngoài ra những loại quả này đều chứa chất béo rất tốt cho tim của bạn.

Rau quả tươi

Đừng quên bổ sung rau quả tươi trong thực đơn ngày Tết. Nguồn vitamin trong rau không những duy trì làn da đẹp mà còn giúp chúng ta giảm cân nữa.

4-bong-cai

Cùng Thebol thưởng thức rau củ tươi để chống tăng cân nhé

Ngày tết đâu đâu cũng bánh, mứt, thịt… Một bữa ăn thật nhiều rau xanh để cân bằng, chắc hẳn rằng dạ dày các thực khách sẽ biết ơn bạn lắm đấy.

Trà xanh

Thay vì các loại rượu bia, nước ngọt, ngày xuân nhâm nhi một tách trà thơm giúp tinh thần nhẹ nhàng phấn chấn mà còn tích cực trong việc giảm cân.

Trà xanh là thức uống tuyệt vời  làm tăng sức chịu đựng của cơ thể và làm đốt cháy nhiều calo hơn.

 

Chúc mọi người một kì nghỉ vui vẻ và giữ dáng thành công qua những ngày Tết nha!
Trần Dương Thu Nguyên – Nghệ An.

Các bạn cũng đừng quên chia sẻ về cho Thebol nhé!!!

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here