Cách Chăm Sóc Da Phái Nữ Sau Khi Tập Gym

0
54

Tập gym là phương pháp luyện tập bổ ích giúp các cô gái sở hữu một hình thể đẹp, một vóc dáng săn chắc và đồng thời cũng là một hình thức rèn luyện sức khoẻ để cơ thể luôn khoẻ mạnh, tinh thần vui vẻ, thoải mái. Bên cạnh đó, việc chăm sóc da để có một vẻ ngoài tươi trẻ cũng là một yếu tố các cô gái không nên bỏ qua. Hãy cùng Thebol tìm hiểu những cách chăm sóc da sau khi tập gym để da luôn tràn đầy sức sống nhé!

cham-soc-da-phai-nu-sau-tap-gym-1

Tẩy trang sạch trước khi vận động

Sự kết hợp giữa mồ hôi và lớp trang điểm sẽ làm cho da sản sinh ra nhiều dầu. Lúc vận động, lỗ chân lông sẽ mở rộng ra để cho mồ hôi thoát ra ngoài. Nếu để một lớp trang điểm trên mặt thì lỗ chân lông sẽ bị bít đi và quá trình trên sẽ không thể diễn ra, dẫn đến mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Giải pháp:

– Nên tẩy trang bằng nước tẩy trang phù hợp cho mắt, môi và nhất là da mặt trước khi đi gym.

– Nếu lịch trình của bạn khá dày đặc, bạn có thể cho sẵn một gói khăn tẩy trang vào túi thể thao của mình.

cham-soc-da-phai-nu-sau-tap-gym-2

Lau sạch các bề mặt của dụng cụ phòng gym trước khi dùng

Bề mặt của các dụng cụ trong phòng gym, nơi mà tế bào chết và mồ hôi của những người dùng máy trước đó sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Khi cơ thể chạm vào những bề mặt của thiết bị, sau đó lại dùng tay không lau mồ hôi, bạn đã cho vi khuẩn cơ hội để xâm nhập vào làn da của bạn, gây ra mụn.

Giải pháp:

– Trước khi dùng những thiết bị trong phòng gym, dùng khăn giấy diệt khuẩn và lau những phần bề mặt hay tay cầm.

– Bên cạnh đó, nên rửa tay sạch với xà phòng trước và sau khi tập luyện.

– Mang theo khăn sạch để lau mồ hôi và hạn chế dùng tay không để lau mồ hôi.

cham-soc-da-phai-nu-sau-tap-gym-3

Uống nhiều nước trước sau và trong khi tập

Trong lúc tập mồ hôi ra nhiều, cơ thể ta cũng cần nước để bù lại cho lượng nước đã mất đi. Uống không đủ nước sẽ dẫn đến môi, da mặt và cơ thể sẽ bị khô và nứt nẻ.

Giải pháp:

– Trước khi tập: Uống khoảng 2 ly (mỗi ly khoảng 250 ml) nước trái cây pha loãng 50% hay các loại nước uống thể thao.

– Nửa giờ trước khi chơi thể thao nên uống 1 ly nước thể thao hay nước uống tinh khiết. Không nên uống nước trái cây lúc này vì sẽ gây khó chịu bao tử.

– Trong lúc tập, thường thì uống 1 hay 3/4 ly mỗi 15-20 phút là đủ.

– Điều chỉnh lượng nước thích hợp tùy theo trọng lượng cơ thể, uống nước quá nhiều cũng có thể làm cơ thể giữ nước và tăng cân.

Rửa sạch mặt sau khi tập gym

Sau khi tập gym, để loại bỏ sự phát triển của vi khuẩn sinh sôi sau quá trình luyện tập, hãy rửa mặt với sữa rửa mặt làm sạch da càng sớm càng tốt.

Giải pháp:

– Sử dụng những loại sữa rữa mặt có thành phần là benzoyl proxide hay salicyclic acid nồng độ nhẹ để ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn tiềm tàng có thể gây mụn.

cham-soc-da-phai-nu-sau-tap-gym-4

Thay quần áo thể thao ra và tắm ngay sau khi tập

Sau khi tập luyện xong, quần áo gym mà chúng ta đang mặc trên người sẽ truyền mồ hôi và bụi bẩn lên cơ thể chúng ta, dẫn đến tình trạng bít lỗ chân lông trên cơ thể, là nguyên nhân gây ra mụn lưng và những nơi khác trên cơ thể.

Giải pháp:

– Sau khi tập xong, nên tắm lại để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi còn bám trên người. Không nên tắm bằng nước nóng vì nước nóng sẽ làm mất đi chất dầu tự nhiên trên da và làm cho da trở nên khô và ngứa ngáy.

– Đừng tẩy tế bào chết sau khi tập gym, thay vào đó bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm cho mặt và cơ thể.

– Nên giặt sạch quần áo đi tập sau mỗi lần tập, hạn chế mặc một bộ nhiều lần rồi mới giặt.

Hy vọng với những cách đơn giản trên đây, các cô gái sẽ luôn có được một vẻ ngoài tươi tắn hoàn hảo với một vóc dáng lý tưởng và một làn da mịn màng đầy sức sống.

Nguồn: Elle

Bình luận

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here